Top Ad unit 728 × 90

Latest News

recentposts
[post_ad]

Những sai lầm các bà mẹ Việt mắc phải khiến con mất tự tin

Các chuyên gia tâm lý thống kê những lỗi thường gặp trong cách dạy con của mẹ Việt, dễ khiến trẻ mất tự tin, bao gồm:

● Tiết kiệm cả chuyện… khen con: Ở Việt Nam rất phổ biến việc tiết kiệm các lời khen, đặc biệt khi con còn bé. Mọi lời khen (hoặc công nhận nỗ lực của bé) như bé ăn giỏi, vẽ đẹp, đàn hay, bé đạt thành tích tốt, bé lanh lợi… luôn được kèm từ “trộm vía”, hoặc nói tránh đi, vì sợ con không được như thế nữa.

● Khi bé vấp ngã, mẹ thường xuyên… đổ thừa cho cái ghế, cái bàn, nền nhà “làm con đau”. Lâu dần, điều này khiến bé hình thành suy nghĩ: Mọi sai lầm không phải do lỗi của bản thân, mà tại người khác hoặc vật thể khác.

Những sai lầm các bà mẹ Việt mắc phải khiến con mất tự tin
Làm mẹ phải biết khen con hợp lý đấy


● Khi con làm hỏng một thứ bất kỳ, phản ứng của mẹ Việt thường là quát mắng, bằng những câu như: “Con đoảng quá!”, “Có thế cũng làm hỏng”. Trong khi đó, điều quan trọng là giúp trẻ rút kinh nghiệm từ sai sót thì lại rất ít mẹ cho trẻ biết.

● Với ý nghĩ “con còn nhỏ biết gì!”, mẹ Việt thường tự quyết định thay vì cho trẻ chọn lựa các điều tốt để làm. Nhiều mẹ chọn quần áo cho con, chọn môn năng khiếu để yêu cầu con học. Điều này dần khiến trẻ không thể tự quyết định mà không có cha mẹ ở bên.

● Mẹ Việt còn chú trọng quá nhiều đến kết quả cuối cùng (ví dụ điểm số, thứ hạng trong lớp, giải thưởng…) mà quên khuyến khích, động viên sự nỗ lực của con trong quá trình ấy.

Nguồn: afamily
Những sai lầm các bà mẹ Việt mắc phải khiến con mất tự tin Reviewed by Đọc dạo on 03:32 Rating: 5

1 nhận xét:

All Rights Reserved by Thông tin dành cho phái đẹp ©
Share by Phụ nữ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.