Top Ad unit 728 × 90

Latest News

recentposts
[post_ad]

Mẹo chọn và gọt khoai tây nhanh chóng

Khoai tây là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên nếu chọn sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng phunuall chọn những củ khoai tây ngon và tìm hiểu cách gọt nhanh chóng: 


Mẹo chọn mua khoai tây ngon


Việc lựa chọn khoai tây đóng một vai trò rất quan trọng, nếu bạn biết cách lựa chọn những củ khoai tây tươi ngon thì đây sẽ là một nguồn cung cấp vi tamin, khoáng chất rất dồi dào cho sức khỏe của cả gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách và lựa phải những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc lớp vỏ chuyển sang màu xanh sẽ rất độc hại nếu chúng ta đem chế biến thành các món ăn vì trong mầm khoai tây có chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và độc, rất nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

Mẹo chọn và gọt khoai tây nhanh chóng
Mẹo chọn những củ khoai tây ngon lành


Do đó, khi lựa chọn khoai tây bạn nên chú ý một số mẹo chọn khoai tây ngon như sau:

– Chọn những củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn, lớp vỏ trơn nhẵn, mỏng, mịn là những củ khoai tây còn tươi, ăn sẽ ngon.

– Nên chọn những củ khoai tây vàng sẽ ngọt và thơm hơn khoai tây hơi ngả màu trắng.

– Nên chọn những củ đều nhau như vậy sẽ dễ chế biến theo mục đích nấu ăn của bạn.

– Tránh chọn những củ khoai tây da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm vì đây là những củ đã để lâu và bị héo, ăn sẽ không còn nhiều dinh dưỡng, không ngọt.

– Không chọn những củ có chấm hay có nốt, bị sâu, mắt màu đen hoặc bị thối, chảy nước.

– Những củ khoai còn tươi nhưng vỏ bị trầy xước cũng không nên mua vì nó sẽ nhanh bị thối và lây sang các củ lành khác.

– Không chọn những củ khoai tây có nhiều vết lõm, tuy không bị sâu bệnh hay bị hỏng nhưng về rất khó cạo hay gọt vỏ khiến món ăn mất đi tính thẩm mỹ cần thiết.

– Không chọn những củ có da đang chuyển sang màu xanh hoặc đã mọc mầm vì khoai tây mọc mầm rất độc và có hại cho sức khỏe.

Mẹo gọt vỏ khoai tây nhanh, đẹp mắt:


Để vỏ khoai tây dễ bong ra khi gọt, bạn hãy thử áp dụng mẹo chế biến khoai tây cực nhanh sau: Sau khi rửa sạch, bạn ngâm khoai vào nước ấm khoảng 15 phút, vớt ra, ngâm vào nước lạnh rồi gọt nhé, lúc này vỏ khoai tây sẽ rất dễ bong và gọt nhanh hơn.

Đặc biệt, khoai tây sau khi gọt lớp vỏ bên ngoài rất dễ bị thâm đen, chính vì vậy trước khi gọt vỏ, bạn nên chuẩn bị một thau nước có pha 1-2 thìa dấm rồi vừa gọt vừa thả vào thau nước đảm bảo khoai tây sẽ trắng đẹp.

Nguồn: meovat9
Mẹo chọn và gọt khoai tây nhanh chóng Reviewed by Đọc dạo on 03:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Thông tin dành cho phái đẹp ©
Share by Phụ nữ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.